sQuare

Đang tải trang...

BMTRAU.COM

Bài Viết

Tại sao giá Ads ngày càng đắt lên? Tư duy target?

Chắc hẵn không ít Anh Em gặp trường hợp khi lên ads thì ngon lành, nhưng chỉ duy trì được vài hôm, cao thì cũng tính đơn vị bằng tuần thì giá ads nó đội lên trời. Tất nhiên nó không nhảy 1 lúc lên nhiều, nhưng sẽ là x1.5 – 5 lần theo thời gian là chuyện bình thường.

Khẳng định chắc chắn theo mình là tới thời điểm hiện tại, 2020 chỉ có khoảng 30% nhà quảng cáo đang chạy chuyển đổi, và dưới 5% nhà quảng cáo biết cách vận dụng các mục tiêu quảng cáo. Vậy thì 95% các nhà quảng cáo còn lại đang chưa thể khai thác được tối đa các nguồn mà FB cung cấp. Mình gọi là nguồn chung chung vậy chứ mình cũng đ** biết mô tả cụ thể làm sao cho các bạn dễ hình dung hiểu được! 

Vậy thì ý một ở trên, có liên quan gì tới ý thứ 2? Về cơ bản thì đọc nó cũng đ** gọi là liên quan gì tới nhau cả, Nhưng ở một khía cạnh khác thì lại liên quan tới 99%. Tại sao lại như thế được? Dễ hình dung nhất, trước giờ các bạn đa phần chạy Mes, cứ được vài hôm rẻ thì hôm sau nó lại đắt vcc ra! Có bao giờ các bạn suy nghĩ xem là nguyên nhân từ đâu không???

Giả dụ 1 tệp khách hàng tiềm năng của mình là 10tr người, các bạn lên chiến dịch Mes với mục tiêu là tiếp cận đủ 10tr người như trong FB nó hiển thị. Đấy là lý thuyết, còn thực tế các bạn chỉ tiếp cận được khoảng 500k quay đầu về là tối đa! Hiếm khi hơn được nếu chỉ lên mục tiêu là mes. Tại sao lại như thế được? Tệp 10tr reach 500K quay đầu như Hải Quay Xe.

Hình dung như thế này cho dễ hiểu, trong tệp 10tr người đó sẽ có các hành vi người dùng khác nhau, FB sẽ phân người dùng ra theo từng hành vi, sở thích, nhân khẩu học của mỗi người để xếp loại. Sẽ có những người:

  1. Tương tác bài viết

  2. Xem video

  3. Click vào liên kết

  4. Nhắn tin cho trang

  5. Người vô hình

  6. Có tiềm năng chuyển đổi

  7. Xem nội dung trang đích

Tổng tệp của bạn chắc chắn sẽ là 10tr người, nhưng trong 10tr người đó thì rõ ràng facebook đã phân chia cụ thể theo từng nhóm! Lấy ví dụ ở trên thì tệp khách hàng Mes của chúng ta ước chừng chỉ được 500K thôi là sẽ quay đầu! Vậy khi chúng ta lên Ads Mes thời gian đầu sẽ ngọt, nhưng càng dần về sau thì tệp bị reach nhiều lần sẽ sinh ra CPM cao -> Ads Max. Chưa kể trong quá trình reach thì chúng  ta tác động lên camp, bài viết cũng sẽ làm các luồng phân phối bị reset lại từ đầu!

Đó là đối với quảng cáo Mes, còn các định dạng khác  thì sao? Vẫn vậy, chỉ nhắm tới một đối tượng phù hợp nhất với mục  tiêu quảng cáo hiện tại. Mỗi mục tiêu sẽ là một luồng phân phối khác nhau, tất nhiên sẽ có trùng lặp đối tượng nhưng tỉ lệ sẽ là ít! Mình nói tới đây thì chắc hẵn các bạn cũng hiểu một phần nào đó nguyên nhân làm cho quảng cáo ngày càng max lên và cách tối ưu làm sao cho hiệu quả rồi! Ở trên là 30% kinh nghiệm mà mình share lên cho các bạn, để mà nói hết thì trong một bài viết không thể nào diễn tả hết được! Nếu các bạn muốn biết thêm thì có thể liên hệ mình! ^^

Đội ngũ BMTRAU.COM luôn cung cấp VIA hoặc BM Ngon - Khỏe - Rẻ cho các anh em nhé

Danh sách bài viết