sQuare

Đang tải trang...

BMTRAU.COM

Bài Viết

 Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, đến một lúc nào đó bạn cũng cạn BM & tài khoản quảng cáo. Nhất là những bạn chạy hàng VPCS. Và lúc đó bạn sẽ được anh em “mách” mua VIA về tạo BM. 

Hay những câu truyện AE trong ngành hay nói với nhau ” Con VIA này khỏe phết”, ” Anh em còn VIA US, CANADA…ko”, ” AE bán Clone giá sao ”, ” VIA hoạt động năm nào nhỉ”… vân vân

Vậy VIA Facebook là gì, tại sao bạn nên sử dụng VIA thay vì clone, có bao nhiêu loại VIA. 

VIA Facebook là gì?

 VIA là viết tắt của từ Verify Information Account. Tài khoản VIA & tài khoản clone đều là 1 loại tài khoản Facebook. Bạn hay sử dụng chính cho công việc bán hàng và kinh doanh hoặc đăng ký gì đó. Mục đích cuối cùng là để kiếm tiền.

VIA Facebook là gì?

Có 2 loại tài khoản Facebook: VIA & clone. Nói một cách đơn giản: VIA là tài khoản thật, clone là tài khoản “ảo”. Có nghĩa là bất kỳ nick Facebook nào mà bạn đang sử dụng hằng ngày là VIA. Đây là nick mà mọi người đều biết bạn là ai.

Phân biệt Clone Facebook và VIA Facebook?

Ngược lại nick clone (tiếng Anh nghĩa là sao chép) là nick mà bạn tạo ra với mục đích khác. Tài khoản clone thường không dùng tên & avatar thật. Giống như bạn bật chế độ duyệt “ẩn danh” khi lướt web. Ví dụ bạn muốn tạo 1 nick Facebook clone để “thả thính” trong khi giấu người yêu của bạn…Hay bạn tạo nick clone để seeding bán hàng, tăng view .....

Điểm khác biệt cơ bản giữa nick VIA & clone chính là độ trust. Nick VIA thường full profile, tương tác mỗi ngày trong khi nick clone thì không. Do đó nick clone khó tạo BM. Và dễ “bay màu” tài khoản quảng cáo do không đủ độ tin cậy.

Nguồn gốc của VIA Facebook.

Phổ biến nhất có lẽ là do hack được. Có nghĩa là hacker dùng các thủ thuật như trang giả mạo (phishing, biến thể từ fishing). Hay dùng tool scan VIA Facebook. Nếu hack thành công, họ sẽ bán lại cho người có nhu cầu. Tất nhiên là người mua sẽ rất thích loại VIA này vì là người dùng thật nên có độ trust rất cao.

Ngoài ra, một số nơi họ dùng tool đăng ký tài khoản hàng loạt (giống với clone). Sau đó họ dùng tool để tương tác tự động. Sau một thời gian họ sẽ bán lại acc này cho bạn.

Các loại VIA Facebook

Có khá nhiều loại VIA khác nhau. Có thể kể đến như:

VIA Việt & VIA ngoại

Nick VIA Việt là tài khoản Facebook có nguồn gốc từ VN. Nếu bạn mới thì nên chọn loại này. Muốn chơi với VIA ngoại bạn cần nhiều kỹ năng hơn.

VIA cổ

Đây là loại tài khoản đã được tạo từ nhiều năm trước, thời gian trên 4 năm. Bạn dùng loại VIA này thì bao trust, vì vậy giá cao hơn các loại mới tạo gần đây.

Nick VIA cổ Facebook được tạo trên 4 năm

 

Ví dụ, trong ảnh Via này được tạo từ tháng 12/2011. Tính đến năm 2021 đã được tạo 10 năm. Tài khoản này cực kỳ trust và uy tìn với Facebook.

VIA change info

Tài khoản Via Change info có nghĩa là tài khoản đã bị thay đổi thông tin. Gần như toàn bộ các thông tin của người dùng như tên, email, số điện thoại… đều đã bị thay đổi khiến cho chủ nhân thực sự của tài khoản không thể lấy lại được tài khoản đã hack.

Nếu bạn mới nên mua VIA đã change info (đắt hơn). Vì nếu chưa change rất dễ dính checkpoint nếu không cẩn thận.

VIA chưa change info

Tài khoản Via chưa change info là những tài khoản Facebook chưa bị thay đổi thông tin sau khi hacker lấy được. Không biết lý do là gì, nhưng có thể là do hacker chưa kịp thay đổi thông tin.

Lúc này toàn bộ thông tin của người dùng vẫn còn được giữ nguyên.Nếu chính chủ phát hiện ra tài khoản bị hack, họ có thể thay đổi thông tin đăng nhập và may mắn vẫn còn khả năng lấy lại tài khoản.

Ngoài ra, có các tài khoản như Via Việt hay via US thì để giúp phân biệt quốc gia của nick đó bạn nhé. Khoảng 90% tài khoản Via Facebook được dùng để Seeding, tạo nhóm, chia sẻ livestream, chạy quảng cáo facebook, v.v…

VIA tương tác & không tương tác.

Với VIA được người bán tương tác mỗi ngày, bạn mua về chỉ cần tương tác 2 – 3 ngày là dùng được. VIA không tương tác bạn cần “nuôi” lâu hơn (ít nhất là 2 tuần). Kết hợp các loại VIA này sẽ có nhiều loại hơn nữa. Ví dụ VIA Việt cổ đã change info có tương tác.

Clone Facebook là gì?

Tài khoản Clone (Tài khoản nhân bản) là một acc giả được tạo ra bởi một số mục đích nhất định nào đó nhưng thường không chú trọng vào việc tương tác cho lắm. Clone Facebook có thể hiểu là tài khoản giả mạo, chúng rất giống với tài khoản thật nhưng không phải của người dùng thật.

Phần lớn những người tạo ra các nick Facebook giả mạo này đều không muốn người khác biết danh tính của mình. Sau khi tạo được một Account Clone giống với chính chủ, họ sẽ đi kết bạn với những người là bạn bè của tài khoản chính chủ để thu thập thông tin, lừa đảo chẳng hạn… Hoặc đơn giản, dùng chúng để đi Seeding trên các hội nhóm nhằm câu view.

Trường hợp nick Clone này mình đã thấy bạn bè Facebook của mình không ít người gặp phải. Tài khoản clone nhắn tin mượn tiền trong list bạn bè và có cả mình. Khi nhận được tin nhắn mình cũng khá nghi ngờ. May mắn là 24h sau bạn mình đã lấy lại được tài khoản và báo cáo acc clone giả mạo đó.

Đội ngũ BMTRAU.COM luôn cung cấp VIA hoặc BM Ngon - Khỏe - Rẻ cho các anh em nhé

 

Danh sách bài viết